Trường Đại học Phan Thiết tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Trường và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ   25/3/2024

Sáng 23/3/2024, Trường Đại học Phan Thiết (Hội viên tập thể của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (25/3/2009 – 25/3/2024) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 



Đến tham dự buổi lễ, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; về phía địa phương có: đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; TS. Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện các trường cao đẳng, đại học, cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí.

Về phía trường Đại học Phan Thiết, có sự hiện diện của PGS.TS.NGƯT. Võ Khắc Thường - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Đinh Phi Hổ - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, toàn thể giảng viên, cán bộ, công nhân viên và sinh viên Trường Đại học Phan Thiết.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường trong 15 năm (từ ngày 25/3/2009 đến nay) là trường đại học đầu tiên, duy nhất tại tỉnh Bình Thuận, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực với tôn chỉ “Cơ sở vật chất - Phương pháp đào tạo - Chăm sóc sinh viên” và giá trị cốt lõi "Nhân văn - Hội nhập - Phát triển bền vững”. Suốt thời gian qua, Trường Đại học Phan Thiết đã có những tiến bộ vượt bậc về cả số lượng và chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ đã đề ra. Tính đến tháng 01/2024, tổng số cán bộ, giảng viên, nhân viên trường hiện có là 247 nhân sự, trong đó gồm 15 Phó Giáo sư, 40 Tiến sĩ, 141 Thạc sĩ, 36 Kỹ sư, Cử nhân, và các trình độ khác. Ngoài ra, trường còn quy tụ đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đến từ các cơ sở giáo dục uy tín trong cả nước. Nhìn chung, lực lượng lao động tham gia công tác tại trường có sự gia tăng vượt trội qua các năm, sở hữu trình độ ngày càng cao, năng lực chuyên môn vững chắc cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Đồng thời, Trường vẫn đang tiếp tục ấp ủ và triển khai thực hiện nhiều dự án nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế mang tính thực tiễn cao gắn với tình hình phát triển của nhà trường, địa phương và khu vực. Đặc biệt, trong năm 2022, Trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị kinh Doanh, Cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Cử nhân ngành Luật Kinh tế và Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng. Hiện tại, Trường đang trong quá trình chuẩn bị cho đợt kiểm định chất lượng mới, quyết tâm hướng đến mục tiêu trở thành trường đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia và khu vực…

Với những nỗ lực vượt bậc trong mọi mặt hoạt động, Trường Đại học Phan Thiết đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận, được Thủ tướng Chính phủ tặng 01 Bằng khen cho tập thể; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc; được Bộ Công an tặng 02 Bằng khen cho tập thể; được UBND tỉnh Bình Thuận tặng 01 Cờ thi đua, 04 Bằng khen cho tập thể, 12 Bằng khen cho cá nhân, và trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 04 tập thể trong nhà trường; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận trao tặng 01 giấy khen cho tập thể; Chi bộ Trường được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Phan Thiết công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu cấp thành phố; Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023, tặng 01 Cờ thi đua cho tập thể và 05 Bằng khen cho cá nhân trong Nhà trường; Đoàn thanh niên trường được Tỉnh đoàn Bình Thuận trao tặng 02 Bằng khen cho tập thể…

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Phan Thiết, PGS.TS.NGƯT. Võ Khắc Thường bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thủ tướng Chính phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Bộ Công an; Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ quan, doanh nghiệp đối tác, các tổ chức trong nước và quốc tế…đã luôn đồng hành, hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện cho Trường trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Đồng thời, cảm ơn các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên đã và đang ngày đêm cống hiến tâm trí, sức lực cho sự phát triển của Trường Đại học Phan Thiết. Trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh, anh chị học viên, cựu học viên, sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Phan Thiết đã chung tay vẽ nên một bức tranh thành tích trọn vẹn của Nhà trường./.

 

  Hồ Văn Khang


Các tin tiếp
Phản biện đề án “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh đến năm 2020”   (21/6/2013)
Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của các trung tâm trực thuộc   (21/6/2013)
Hội Thảo “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội ”   (21/6/2013)
Hội thảo “Giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư và các cơ sở sản xuất kinh doanh”   (11/6/2013)
Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận: Hội nghị thường niên năm 2013   (30/5/2013)
Chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan   (28/5/2013)
Liên hiệp Hội Bình Thuận: Sơ kết 5 năm (2008 – 2012) thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn   (27/5/2013)
Tập huấn chuyên đề "Sử dụng tỏi, gừng, nghệ trong nuôi gà"   (14/5/2013)
Câu lạc bộ Trí thức tổ chức tọa đàm chuyên đề   (15/4/2013)
Mức giới hạn hàm lượng histamine trong nước mắm   (15/4/2013)
Đại hội Hội Y học lần thứ II   (15/4/2013)
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt trí thức   (15/4/2013)
Đại hội Câu lạc bộ Trí thức tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012 – 2017)   (1/4/2013)
Top 10 app chơi nhạc tốt nhất trên IOS   (28/3/2013)
Top 10 cửa hàng đồ gỗ nội thất uy tín nhất Tp. HCM   (28/3/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4848511