Thực trạng và giải pháp phát triển Khu du lịch Bàu Trắng   31/10/2022

Sáng ngày 28/10/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Bình và Viện Địa lý tài nguyên TP.HCM tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển Khu du lịch Bàu Trắng”.



 

Tham dự hội thảo có PGS.TS Phước Minh Hiệp - Nguyên vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Cộng sản khu vực phía nam, TS. Lê Ngọc Thanh và TS. Đào Văn Tuyết - Viện Địa lý tài nguyên TP. Hồ Chí Minh, TS. Đinh Kiệm - Nguyên Trưởng Khoa Nhân lực - Trường Đại học Lao động - Xã hội cơ sở II (TPHCM), TS. Trần Thanh Toàn - Trường Đại học Văn Lang TP.HCM và một số chuyên gia, nhà khoa học ở các viện trường có liên quan; đại diện một số sở ngành, các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Phan Thiết; Lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban thuộc UBND huyện Bắc Bình, Ban Quản lý Khu du lịch Bàu Trắng; Hội viên Câu lạc bộ trí thức và cơ quan báo đài đến tham dự đưa tin về hội thảo; Chủ trì hội thảo có TS. Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT, ông Nguyễn Công Lý - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình và TS. Đào Văn Tuyết - Viện Địa lý tài nguyên TP. Hồ Chí Minh.

Có mười báo cáo tham luận được gửi tới hội thảo, trong đó có năm báo cáo được trình bày tại tham luận. Các báo cáo tham luận xoay quanh nội dung hội thảo như: công tác quản lý, bảo vệ khu du lịch sinh thái Bàu Trắng; cơ sở khoa học và thực tiễn phát triển địa du lịch tại tỉnh Bình Thuận; khu du lịch Bàu Trắng vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên địa du lịch độc đáo của tỉnh Bình Thuận; Giới thiệu một số loại hình du lịch cộng đồng và Homestay phục vụ cho khu du lịch; Phân vùng không gian du lịch cộng đồng vùng ven biển - hải đảo tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và đề xuất một số giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị danh thắng quốc gia Bàu Trắng gắn với phát triển du lịch bền vững tỉnh Bình Thuận.

(Đại biểu trao đổi thảo luận)

Ngoài các nội dung được trình bày, các đại biểu trao đổi thêm những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ khu du lịch sinh thái Bàu Trắng; nêu lên một số giải pháp tuyên truyền cho người dân trong việc bảo vệ, phát triển khu du lịch Bàu Trắng; đề xuất quy hoạch vùng dân cư cách xa khu vực Bàu Trắng để đảm bảo công tác bảo tồn; khôi phục rừng và những di tích xung quanh Bàu Trắng, xác định chính xác ranh giới, diện tích khu du lịch Bàu Trắng; công tác quản lý bảo tồn thực hiện tốt hơn; kêu gọi thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch, lấy phát triển du lịch sinh thái biển làm trọng tâm.

Thông qua hội thảo đã có nhiều ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia đóng góp cho hội thảo nhất là các giải pháp cho phát triển bền vững khu du lịch Bàu Trắng. Hy vọng trong thời gian tới các cơ quan chức năng của tỉnh, của địa phương áp dụng vào thực tiễn nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng phát triển khu du lịch Bàu Trắng./.

 

                                                                                                                                                   Tác giả bài viết: Hà Tùng Lâm


Các tin tiếp
Phản biện đề án “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh đến năm 2020”   (21/6/2013)
Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của các trung tâm trực thuộc   (21/6/2013)
Hội Thảo “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội ”   (21/6/2013)
Hội thảo “Giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư và các cơ sở sản xuất kinh doanh”   (11/6/2013)
Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận: Hội nghị thường niên năm 2013   (30/5/2013)
Chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan   (28/5/2013)
Liên hiệp Hội Bình Thuận: Sơ kết 5 năm (2008 – 2012) thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn   (27/5/2013)
Tập huấn chuyên đề "Sử dụng tỏi, gừng, nghệ trong nuôi gà"   (14/5/2013)
Câu lạc bộ Trí thức tổ chức tọa đàm chuyên đề   (15/4/2013)
Mức giới hạn hàm lượng histamine trong nước mắm   (15/4/2013)
Đại hội Hội Y học lần thứ II   (15/4/2013)
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt trí thức   (15/4/2013)
Đại hội Câu lạc bộ Trí thức tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012 – 2017)   (1/4/2013)
Top 10 app chơi nhạc tốt nhất trên IOS   (28/3/2013)
Top 10 cửa hàng đồ gỗ nội thất uy tín nhất Tp. HCM   (28/3/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4844840