Tổ chức lễ Tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận lần thứ II năm 2020   8/1/2021

Ngày 08/01/2021, Tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ lần thứ II năm 2020 cho các cá nhân tiêu biểu có những đóng góp thiết thực vì sự nghiệp khoa học và công nghệ cho tỉnh nhà.  Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên hiệp hội, các sở, ban, ngành, huyện thị xã, thành phố, các cá nhân được tôn vinh và đông đảo đội ngũ trí thức của tỉnh; Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi lễ.



Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ lần thứ II năm 2020 diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình và cởi mở. Các trí thức giao lưu chia sẻ các giải pháp, sáng kiến, công trình khoa học mà họ đã dày công nghiên cứu, áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả được các sở ngành chuyên môn công nhận. Đó là các sáng kiến liên quan đến lĩnh vực Nông nghiệp, Y tế, bảo tồn di sản Văn hóa dân tộc tỉnh Bình Thuận, Công nghệ thông tin…. Đây là những hạt nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh ta trong giai đoạn mới. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ trí thức tỉnh Bình Thuận đã thể hiện được bản lĩnh và trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, không ngừng sáng tạo, tìm tòi, ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ trên nhiều lĩnh vực đời sống, tạo ra giá trị mới góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Báo cáo tại buổi Lễ tôn vinh Trí thức tiêu biểu Ông Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp hội, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn nêu rõ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai tiếp nhận hồ sơ sau 4 năm tích cực tuyên truyền vận động Ban tổ chức nhận được 18 hồ sơ tham gia xét chọn; Tuy nhiên đối chiếu với các điều kiện, tiêu chuẩn đề ra Hội đồng xét chọn đã làm việc công khai dân chủ, khách quan và đã chọn được 06 cá nhân đáp ứng được các điều kiện tiêu chuẩn lập hồ sơ trình UBND tỉnh quyết định tôn vinh lần này.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đội ngũ trí thức của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, nghị quyết của Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề; thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng về khoa học và công nghệ. Đội ngũ trí thức trong toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác và ngày càng có thêm nhiều sáng kiến quan trọng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thay mặt UBND tỉnh, Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao tặng Danh hiệu và Biểu trưng cho 06 trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ được tôn vinh lần này.

Kết thúc buổi lễ, Ông Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp hội, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến phát biểu của đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đồng thời triển khai kế hoạch xét chọn và tôn vinh Trí thức tiêu biểu lần thứ III năm 2022./.

Tác giả bài viết: Phạm Công Luân

 


Các tin tiếp
Hội thảo chuyên đề “Xây dựng, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Liên hiệp Hội địa phương”   (18/11/2015)
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức   (26/4/2015)
UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận”   (28/10/2014)
Hội thảo “ Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”   (23/9/2014)
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long   (1/8/2014)
Thủ tướng Chính phủ làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam   (1/8/2014)
Đại hội Hiệp hội vận tải ô tô   (18/6/2014)
Sạc pin không dây từ cách xa 5 m   (25/4/2014)
Pin điện thoại mỏng như tờ giấy có thể uốn cong   (25/3/2014)
Dự án phát triển cộng đồng huyện Hàm Thuận Nam tổng kết giai đoạn II (2009-2013)   (25/3/2014)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức   (17/2/2014)
CHỈ DẪN ĐỊA LÝ: Mô hình kiểm soát tại Pháp và Việt Nam, đôi điều suy ngẫm.   (27/1/2014)
Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ năm 2013   (8/1/2014)
Tổng kết 5 năm hoạt động dự án cạnh tranh nông nghiệp của tỉnh   (7/1/2014)
Tổng kết khóa tin học dành cho người mù lần thứ I   (30/8/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4847095