Hội thảo giải pháp đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.   12/11/2020

Thanh niên Bình Thuận chiếm khoảng 25,2% dân số của tỉnh, đây là lực lượng qun trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong thời gian qua Tỉnh đoàn luôn quan tâm triển khai các phong trào đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp; từ thực tiễn phong trào, vai trò xung kích sáng tạo, khởi nghiệp của tuổi trẻ phát triển, nhiều doanh nghiệp trẻ, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh được thành lập và làm chủ bởi thanh niên, các mô hình sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ vươn lên thành doanh nghiệp có quy mô lớn, có uy tín trên thị trường; tạo được việc làm cho xã hội và góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên phong trào khởi nghiệp sáng tạo chưa được phát huy mạnh mẽ. Nhằm tạo điều kiện, động viên cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.



Sáng ngày 6/11/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo của một số sở ban ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện VCCI Chi nhánh Bình Thuận, Câu lạc bộ doanh nghiệp tỉnh, đoàn viên trên địa bàn tỉnh và cơ quan báo đài đến đưa tin hội thảo. Ông Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học à Kỹ thuật và Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đồng chủ trì hội thảo.

Các tham luận tại hội thảo tập trung đi sâu làm rõ những kết quả đạt được về hỗ trợ và đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong thanh niên trong thời gian qua như công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tổ chức các lớp tập huấn, tọa đàm về khởi nghiệp, hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn vay, tổ chức các đợt tham quan học tập các mô hình khởi nghiệp thành công ở các địa phương trong và ngoài tỉnh, bên cạnh đó cũng nêu lên những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp trong đoàn viên đồng thời đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian tới; đặc biệt hội thảo chia sẻ hành trình đi tìm ý tưởng khởi nghiệp; tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, những điều kiện để khởi nghiệp thành công; chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp thành công của một đoàn viên thanh niên xem xét nghiên cứu, qua câu chuyện cho thấy muốn khởi nghiệp thành công trên hết phải có niềm đam mê, không nản chí khi thất bại.

Đoàn viên đánh giá cao hội thảo, hội thảo cung cấp được nhiều kiến thức bổ ích cho mỗi đoàn viên, là động lực để đoàn viên thanh niên không ngừng đề xuất ý tưởng khởi nghiệp, thông qua hội thảo hy vọng trong thời gian tới đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thành công, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh./.    

Tác giả bài viết: Ngô Viết Năng


Các tin tiếp
Hội thảo chuyên đề “Xây dựng, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Liên hiệp Hội địa phương”   (18/11/2015)
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức   (26/4/2015)
UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận”   (28/10/2014)
Hội thảo “ Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”   (23/9/2014)
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long   (1/8/2014)
Thủ tướng Chính phủ làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam   (1/8/2014)
Đại hội Hiệp hội vận tải ô tô   (18/6/2014)
Sạc pin không dây từ cách xa 5 m   (25/4/2014)
Pin điện thoại mỏng như tờ giấy có thể uốn cong   (25/3/2014)
Dự án phát triển cộng đồng huyện Hàm Thuận Nam tổng kết giai đoạn II (2009-2013)   (25/3/2014)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức   (17/2/2014)
CHỈ DẪN ĐỊA LÝ: Mô hình kiểm soát tại Pháp và Việt Nam, đôi điều suy ngẫm.   (27/1/2014)
Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ năm 2013   (8/1/2014)
Tổng kết 5 năm hoạt động dự án cạnh tranh nông nghiệp của tỉnh   (7/1/2014)
Tổng kết khóa tin học dành cho người mù lần thứ I   (30/8/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4843770