Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các Hội thành viên Liên hiệp hội   2/6/2020

Công tác củng cố và phát triển tổ chức hội là một nội dung quan trọng của Liên hiệp hội, trong thời gian qua lãnh đạo Liên hiệp hội luôn quan tâm tìm các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động của các hội thành viên, nhằm tiếp tục tìm các giải pháp đẩy mạnh hoạt động của các hội thành viên. Với lý do trên, sáng ngày 29/5/2020 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) tỉnh tổ chức hội thảo “giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các Hội thành viên Liên hiệp hội”.



Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở ngành có hội chuyên ngành, cơ quan quản lý về hội, lãnh đạo các hội thành viên, hội viên tập thể, các đơn vị trực thuộc và hội viên Câu lạc bộ trí thức Liên hiệp hội. Đặc biệt đến với hội thảo có sự tham gia của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan báo đài đến đưa tin hội thảo; TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Bình Thuận và GS. TS Nguyễn Văn Phước – Chủ tịch Liên hiệp hội TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội thảo. Tại hội thảo các đại biểu đã nghe bà Võ Thị Thu Nguyệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh tỉnh, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, đại diện Sở Nội vụ, bà Vũ Thị Minh Thuyết – Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình và ông Huỳnh Ngọc Chín – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ trình bày tham luận có liên quan đến tình hình hoạt động của các hội thành viên Liên hiệp hội, đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động; công tác hỗ trợ các hội thuộc ngành trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới; chia sẻ kinh nghiệm hay trong hoạt động của hội. Đặc biệt đến với hội thảo có chia sẻ kinh nghiệm hay từ hoạt động của các hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Nội dung hội thảo được các đại biểu đánh giá cao, thông qua hội thảo tạo điều kiện cho các hội thành viên trao đổi nêu lên những thuận lợi, khó khăn đồng thời chia sẻ thêm những cánh làm hay của các tổ chức hội xem xét áp dụng. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng đã góp ý, nêu ra một số vấn đề: nâng cao vai trò, ví trí của các hội, là đầu mối tập hợp hội viên mang lại quyền lợi hội viên đồng thời đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động các hội.

Kết thúc hội thảo, TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh đã đúc kết lại những nội dung chính đã trao đổi, các ý kiến hay đóng góp cho hội thảo Liên hiệp hội sẻ tiếp thu để triển khai thực hiện trong thời gian tới, góp phần đưa hoạt động các hội thành viên ngày càng phát triển trong thời gian tới./.

                                                                       Tác giả bài viết: Hồ Văn Khang


Các tin tiếp
Hội thảo chuyên đề “Xây dựng, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Liên hiệp Hội địa phương”   (18/11/2015)
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức   (26/4/2015)
UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận”   (28/10/2014)
Hội thảo “ Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”   (23/9/2014)
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long   (1/8/2014)
Thủ tướng Chính phủ làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam   (1/8/2014)
Đại hội Hiệp hội vận tải ô tô   (18/6/2014)
Sạc pin không dây từ cách xa 5 m   (25/4/2014)
Pin điện thoại mỏng như tờ giấy có thể uốn cong   (25/3/2014)
Dự án phát triển cộng đồng huyện Hàm Thuận Nam tổng kết giai đoạn II (2009-2013)   (25/3/2014)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức   (17/2/2014)
CHỈ DẪN ĐỊA LÝ: Mô hình kiểm soát tại Pháp và Việt Nam, đôi điều suy ngẫm.   (27/1/2014)
Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ năm 2013   (8/1/2014)
Tổng kết 5 năm hoạt động dự án cạnh tranh nông nghiệp của tỉnh   (7/1/2014)
Tổng kết khóa tin học dành cho người mù lần thứ I   (30/8/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4836208